Kỳ lạ đô thị người dân không ăn đồ ăn từ thịt ở Ấn Độ

Kỳ lạ đô thị người dân không ăn đồ ăn từ thịt ở Ấn Độ

Varanasi mang lịch sử lâu đời, có các người trước tiên định cư trong khoảng năm 1800 TCN. Thị thành này là nơi tín ngưỡng Hindu được tuân thủ chặt chẽ và là nơi với những người theo đạo Hindu đông đảo nhất trên toàn cầu, có ước tính một,2 tỷ người. Đức tin Hindu coi Shiva là thần tạo ra Varanasi và do vậy, những người theo đạo Shaivite (tôn giáo thờ Shiva) tại Varanasi tuân thủ chế độ ăn chay sattvic.

Thành phố Varanasi, Ấn Độ

thành thị Varanasi, Ấn Độ

Chế độ ăn chay sattvic dựa trên các nguyên tắc Ayurvedic, một hệ thống y học Hindu truyền thống. Những người tuân thủ chế độ này ko chỉ ko ăn thịt mà còn không tiêu dùng tỏi và hành tây vì tin rằng hai cái thực phẩm này sở hữu thể làm cho nâng cao sự tức giận, hung hăng và lo lắng. Đối với các người theo đạo Hindu tại Varanasi, ăn chay là 1 hình thức tậu tới sự cứu rỗi và tin rằng khi ăn thịt, linh hồn của họ cũng đau khổ như các con vật bị giết thịt.

Kỳ lạ thành phố người dân không ăn thịt ảnh 1

Thần Shiva – Vị thần được tin rằng ko ăn thịt

Năm 2019, đã có lệnh cấm bán và tiêu thụ giết thịt trong bán kính 250m của đầy đủ ngôi đền và di sản ở Varanasi. Dù rằng với thể gây cạnh tranh cho những nhà hàng, lệnh cấm này đã xúc tiến sự lớn mạnh của ẩm thực chay và sattvic tại đây. Các nhà hàng bắt đầu đưa vào menu các công thức nấu chay địa phương và những món ăn chay truyền thống của Varanasi. Điều này đã lôi kéo sự để ý của các đầu bếp trên khắp thế giới, và rộng rãi đầu bếp đã được truyền cảm hứng trong khoảng di sản ẩm thực của Varanasi và tái tạo hương vị này trong nhà hàng của mình.

Kỳ lạ thành phố người dân không ăn thịt ảnh 2

phổ quát đầu bếp trên thế giới phấn đấu tái tạo hương vị ẩm thực của Varanasi.

Du khách cũng thích thú với trải nghiệm ẩm thực độc đáo của Varanasi, bao gồm những món chay như baati (loại bánh mì ko men) và vrat ke kuttu (bánh kếp làm từ bột kiều mạch). Varanasi lôi kéo hàng triệu du khách mỗi năm. Gần đây, chính phủ Ấn Độ cũng thông báo sẽ cấp thị thực cho khách quốc tế từ tháng 11 tạo ra thời cơ cho những bồ thích ẩm thực và muốn hành hương tới đô thị này.

Kỳ lạ thành phố người dân không ăn thịt ảnh 3

Món baati (loại bánh mì ko men)

Tham khảo những tour du lịch limousine giường đôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *