Cá voi sát thủ tấn công tàu báo thù vì ‘cá đầu đàn’ bị thương

Cá voi sát thủ tấn công và đánh chìm ba cái tàu ngoài khơi Tây Ban Nha để báo thù. Và các chuyên gia lo ngại những con cá voi trong đàn đang học theo.

Cá voi sát thủ tấn công tàu trả thù vì cá đầu đàn bị thương - Ảnh 1.

Những con cá voi đã phải trải qua các sự đau đớn tuyệt đỉnh làm cho nó phát triển thành hung hãn hơn – Ảnh: SHUTTERSTOCK

Ông Werner Schafelberger, thuyền trưởng mẫu tàu bị cá voi sát thủ tiến công gãy bánh lái tại eo biển Gibraltar, Tây Ban Nha, kể có ấn phẩm Yacht của Đức: “Những con nít lắc bánh lái ở phía sau trong khi con to liên tục lùi lại và đâm vào con tàu mang toàn lực từ 1 bên.

2 con cá voi nhỏ Nhìn vào bí quyết khiến cho của con to, sau đấy cũng lao vào tàu”.

Hàng trăm sự cố giữa cá voi sát thủ và thuyền ngoài khơi bờ biển Iberia đã xảy ra bắt đầu từ tháng 5-2020 và một số ít gây thương tích hoặc hư hỏng nhẹ cho người và tàu.

không những thế, những cuộc tiến công càng ngày càng thường xuyên hơn và một số vụ đã khiến tàu bị chìm. Vụ tiến công mới nhất xảy ra trong tháng 5 này.

Cá voi sát thủ tấn công tàu trả thù vì cá đầu đàn bị thương - Ảnh 2.

Những con cá voi này tiếp cận các mẫu thuyền từ phía sau – Ảnh: SHUTTERSTOCK

Nhà sinh vật biển Alfredo Lopez Fernandez kể với trang tin LiveScience rằng con cá voi sát thủ đầu đàn sở hữu thể đã va chạm sở hữu một cái tàu hoặc vướng vào dây câu khiến cho nó trải qua “thời khắc đau đớn tột cùng” và trở nên hung hãn hơn.

Các thủy thủ và các người chứng kiến khác cho biết những con cá voi sát thủ tiếp cận các mẫu tàu từ phía sau, lao vào bánh lái hoặc thân tàu.

“Con cá bị thương là con bắt đầu hành vi tấn công thuyền. Ban sơ chúng tôi ko cho rằng cá voi sát thủ dạy những con cá nhỏ hơn phá tàu, và hành vi này lan sang những trẻ thơ chỉ đơn thuần do chúng bắt chước. Ngoài ra, sau ấy chúng coi chuyện phá tàu là điều quan yếu sống còn để tồn tại”, ông Fernandez nhắc.

Cá voi sát thủ tấn công tàu trả thù vì cá đầu đàn bị thương - Ảnh 3.

Hàng trăm tai nạn giữa cá voi và thuyền từ khi năm 2020 – Ảnh: SHUTTERSTOCK

Ông Fernandez cho biết bốn con cá voi sát thủ cùng đàn đã chết kể từ tháng 5-2020. Hành vi phá tàu sở hữu thể đã lan rộng ra ngoài khuôn khổ đàn cá đó.

Vừa qua, 1 cặp vợ chồng người Anh đã san sớt kinh nghiệm của chính họ về một cuộc tấn công của cá voi sát thủ sắp bờ biển Morocco.

Janet Morris và Stephen Bidwell ở Cambridge, ở miền đông nước Anh, đang tận hưởng 1 chuyến đi thuyền buồm ngoài khơi Morocco thì phát hiện 1 đàn cá voi tấn công tàu.

Cuộc tiến công kéo dài trong 1 giờ lúc những con cá voi liên tiếp va vào tàu, nhưng thủy thủ đoàn đã tìm cách di chuyển tới vùng nước yên tĩnh và an toàn.

“Chúng tôi phấn đấu tĩnh tâm nhưng người nào cũng than thầm Ôi Chúa ơi”, Morris nói với Hãng tin SWNS của Anh.

Tour Limousine vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *