15 Món ăn Việt Nam trong danh sách ngon nhất Đông Nam Á

Trang thông tin được nếu bản đồ ẩm thực thế giới TasteAtlas vừa ban bố bình chọn của độc giả về 100 món ngon nhất Đông Nam Á, trong đó sở hữu 15 món Việt Nam.

Gỏi cuốn, ở vị trí 84, được chế biến bằng cách gói bánh tráng đã được khiến cho ướt cùng các nguyên liệu khác nhau, nhiều nhất là giết mổ heo hoặc tôm, bún gạo. Ngoài ra, “ngôi sao” của món ăn là những cái rau thơm tươi xanh. Gỏi cuốn được chấm sở hữu nước mắm pha hoặc nước xốt đậu phộng, tương đen.

15 món Việt ngon nhất Đông Nam Á - Ảnh 1.

Gỏi cuốn từng được CNN đưa vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới

Bún bò Huế, vị trí 82, là món nước cốt yếu được dùng vào bữa sáng theo truyền thống, gồm nước dùng trong khoảng xương heo và xương bò, bún, sả, mắm tôm… Bún bò cay hơn phổ thông so với số đông các món nước khác của Việt Nam và hương vị thường được mô tả là mặn mà và phức tạp. Món ăn xuất phát trong khoảng Huế, nhưng không mang phổ thông thông tin về nguồn cội hoặc người khai sinh xác thực.

Bò né (73) là món ăn điển hình cho sự phong phú của ẩm thực Việt Nam. Giết thịt ướp được nấu trong chảo gang đặc biệt cộng với trứng rán và ăn kèm mang rau thơm, bánh mì, pa tê và bơ. Món ăn thường được tiêu dùng vào bữa sáng, cộng mang salad và các mẫu gia vị.

Bò bía (71) được cho có ảnh hưởng bởi ẩm thực của cùng đồng người Hoa Triều Châu. Bên cạnh đó, ko giống như phiên bản gốc của Trung Quốc, món ăn vặt trục đường xã này của Việt Nam được chế biến có bánh tráng mỏng, khi mà nhân bao gồm củ đậu thái sợi và cà rốt, dồi sấy, trứng tráng thái mỏng, tôm khô và rau xanh như húng quế, rau diếp…

15 món Việt ngon nhất Đông Nam Á - Ảnh 2.

Bò bía là món ăn vặt ít nhiều, được khen ngợi lạ miệng

Miền Nam gọi là chả lụa (58), miền Bắc gọi tên nem rán, nhưng dù gì thì chúng cũng đều với đặc điểm chính gồm nhân thịt heo và tôm, được cuốn trong lớp bánh tráng mỏng. Chả lụa được chiên và cho ra món ăn có màu vàng ươm thời trang, lớp ngoài mỏng, giòn nhẹ cùng phần nhân đượm đà.

Canh chua cá (47) đặc biệt bởi sự phối hợp của những hương vị ngọt, cay và chua. Các món canh thường được khiến cho bằng nước lèo có me và bao gồm các vật liệu như dứa, cà chua, đậu bắp, giá đỗ hoặc những mẫu rau khác. Cá để nấu cũng rất rộng rãi, trong khoảng cá đồng cho tới cá biển.

15 món Việt Nam ngon nhất Đông Nam Á - Ảnh 3.

Bún bò kiểu Nam bộ

Bún bò Nam bộ (46) là món ăn khô bao gồm bún, giết thịt bò hoặc giết thịt heo, cùng những cái rau thơm, đậu phộng rang… Bún và rau thơm được xếp vào tô, trong khi giết bò được xào và thêm lên trên. Phần lớn tô bún được trang trí mang đậu phộng trước khi món ăn được phục vụ.

Bún giết nướng (43), là sự kết hợp của thịt heo nướng ướp, bún gạo, rau xanh tươi và những cái rau thơm. Những thành phần thường được đặt trong một tô và sau đó ăn cùng nước chấm – 1 cái nước mắm pha sở hữu chanh đường.

Bún chả (35), là món ăn trong khoảng giết mổ heo và có xuất xứ Hà Nội. Món ăn kết hợp ba yếu tố: 1 chén giết viên nướng trong nước dùng lạnh, 1 đĩa bún và sự phối hợp của phổ quát mẫu rau xanh như tía tô, xà lách, rau mùi và rau muống.

15 món Việt ngon nhất Đông Nam Á - Ảnh 3.

Cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama từng thưởng thức món bún chả tại Hà Nội

Phở (32) là món ăn quốc gia, cũng là 1 trong các món Việt Nam được đam mê nhất ở Tây bán cầu bởi hương vị phức tạp, độc đáo và sự đơn thuần thanh lịch. Dù được xếp vào chiếc súp nhưng phở được chuyên dụng cho như món chính và hương vị của các tô phở không bao giờ giống nhau.

những phiên bản phở cũng xuất hiện trong danh sách như phở bò, phở bò tái chín.

15 món Việt ngon nhất Đông Nam Á - Ảnh 4.

Du khách sở hữu thể bắt gặp phở ở bất cứ nơi đâu ở Việt Nam

Bò nhúng giấm (15) là phiên bản lẩu Việt Nam được chuyên dụng cho theo phong cách cùng đồng truyền thống. Ở dạng căn bản, món ăn bao gồm nước lèo mang vị giấm cũng mang thể bao gồm nước cốt dừa hoặc nước dừa, sả, hành tây hoặc các chất bổ sung khác, khi mà những món ăn kèm điển hình bao gồm giết thịt bò sống thái lát mỏng và rộng rãi chiếc rau và thảo mộc tươi như giá đỗ, củ cải trắng, rau diếp, dưa chuột, bạc hà, húng quế và lá tía tô.

Cơm tấm (12) thường được bán dưới dạng thức ăn các con phố phố. Món được nấu từ những hạt gạo bị tan vỡ và ko xuất sắc mà theo truyền thống được bỏ đi sau giai đoạn xay xát, nhưng ngày nay là món ăn đặc thù ở TP.HCM.

Nước chấm (11) là mẫu nước xốt nhiều của Việt Nam, được pha chế sở hữu nước cốt chanh, hoặc giấm, các con phố, nước và nước mắm. Những chất bổ sung rộng rãi bao gồm ớt, tỏi, hành lá, gừng…

Nước chấm có phổ thông mẫu theo vùng và thành phần rút cục cũng sở hữu thể phụ thuộc vào loại bữa ăn đi kèm. Nước chấm thường được tiêu dùng làm nước chấm cộng sở hữu chả lụa, bánh xèo và những món thịt hoặc hải sản khác nhau.

15 món Việt ngon nhất Đông Nam Á - Ảnh 5.

Nước chấm bất ngờ xuất hiện trong danh sách

Bò kho (10) món bò hầm phổ biến của Việt Nam, mang thể ăn riêng hoặc ăn kèm mang bánh mì và nhiều cái rau thơm. Món ăn bao gồm các vật liệu như thịt bò cắt cục to, cà rốt, sả, quế, ớt, tiêu, tỏi, hành tím, hầu hết được ninh nhừ trong nước dùng cay nồng, thơm nức. Ở những vùng nông thôn của Việt Nam, bò kho thường cay hơn phổ biến so với ở thị thành.

rốt cuộc là Bánh mì giết (6) được khiến cho từ phổ thông chiếc giết thịt nguội khác nhau như giết thịt lợn nướng, làm thịt ba chỉ thái lát, chả, hoặc xúc xích chả lụa, cộng sở hữu dưa chuột, xốt mayonnaise, cà rốt ngâm và củ cải trắng, pa tê gan được kẹp trong 1 ổ bánh mì.

15 món Việt ngon nhất Đông Nam Á - Ảnh 6.

Bánh mì giết Việt Nam với phổ quát phiên bản khác nhau trên khắp cả nước

Bánh mì giết mổ phổ biến khắp Việt Nam và thường được thưởng thức vào bữa sáng nhưng không bó buộc, bạn sở hữu thể ăn vào bất kỳ bữa nào trong ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *